วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2554

A.I. Artificial Intelligence จักรกลอัจฉริยะ




A.I. Artificial Intelligence จักรกลอัจฉริยะ 

เรื่องย่อ

เรื่องราว เริ่มต้นขึ้น เมื่อบริษัท Cybertronics Manufacturing ได้สร้าง หุ่นยนต์ที่มีความรัก และความรู้สึก เหมือนกับมนุษย์จริง ขึ้นมา โดยหุ่นยนต์ตัวนั้นก็คือ David (Haley Joel Osment) หุ่นยนต์เด็กตัวแรก ที่ถูกตั้งโปรแกรม ให้รักเป็น

โครงการทดสอบ หุ่นยนต์เด็กรุ่นล่าสุดนี้ ทำให้ David ถูกส่งไปอยู่ ในความอุปถัมภ์ของ พนักงานคนหนึ่งในบริษัท Cybertronics ชื่อ Henry Swinton (Sam Robards ) และ Monica Swinton (Frances O'Connor ) ภรรยา ทั้งคู่มีบุตรชาย ที่ป่วยหนัก จนต้องแช่แข็งไว้ เพื่อรอวิทยาการทางการแพทย์ หาทางรักษาในอนาคต

แม้ว่า David จะค่อย ๆ กลมกลืนเข้ากับครอบครัว จนเป็นเสมือนบุตรชาย ที่ได้รับทั้ง ความรัก และความอบอุ่น แต่เหตุการณ์ ไม่คาดฝันสารพัด ก็ยังคงขวางกั้น David ไม่ให้อาจใช้ชีวิต เยี่ยงเด็กธรรมดา ๆ คนหนึ่งได้ อยู่นั่นเอง

เมื่อ David ไม่อาจเข้าได้กับทั้ง คน และ เครื่องจักรกล David จึงออกเดินทาง ค้นหาสังคม ที่เขาสามารถ เข้าร่วมได้อย่างสนิทใจ โดยมีเพียง Teddy ตุ๊กตาหมีซุปเปอร์ทอย ที่เป็นทั้งเพื่อนเล่น และผู้พิทักษ์ ซึ่งการเปิดโลกทัศน์ ครั้งสำคัญนี้ ยังทำให้ David 
เข้าใจซึ้ง ถึงขอบเขต ที่แบ่งโลกของ หุ่นยนต์ กับ จักรกล ออกจากกัน มันช่างน่ากลัว และแทบไม่อาจแยกแยะ ออกจากกัน ได้เลยทีเดียว



A.I. Artificial Intelligence 1/6 

A.I. Artificial Intelligence 2/6 

A.I. Artificial Intelligence 3/6 

A.I. Artificial Intelligence 4/6 

A.I. Artificial Intelligence 5/6 

A.I. Artificial Intelligence 6/6

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น